Maikling TE DEUM na Tagalog

Sancta Animasola,
Solong liwanag ng Dios Ama,
Ilaw ng Tatlong Persona,
Ako po ay ipag-adya

Amang Kabanal-banalan,
Amang Kalakas-lakasan,
Amang Walang kamatayan,
Ako po ay itangkakal.

Alam ko po Dakilang Ama,
Ako sa iyo'y nagkasala;
Jesus ikaw at di iba
Ang sa aki'y mag-aadya.

Amang Espiritu Santo
Ako po ay sukuban mo,
Ng malabay na pakpak mo
Ng awa mo po't saklolo.

Huwag mo pong ipagkait,
Awa mo po ay ilawit,
Na kamtin ko at masapit :

KALWALHATIAN NG LANGIT

--------------------------------------------------------------
Te Deum, Latin hymn to God the Father and Christ the Son


Halaw mula sa isang librito na ipinamana nang isang espesyal na tao sa akin



Comments

Popular posts from this blog

Orasyon laban sa mga Akyat bahay o magnanakaw

Agimat para pang negosyo at pang gayuma

Ano nga ba ang Agimat o Anting Anting?